Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Làn da của chúng ta có rất nhiều các lỗ chân lông có chứa (dầu) bã nhờn tuyến bã nhờn sản xuất cần thiết để bôi trơn da của chúng ta. Mụn đầu đen xuất hiện khi có một gia tăng sự tiết bã nhờn trong các lỗ chân lông da gây ra các tế bào da chết để làm tắc nghẽn và nằm lại trong lỗ chân lông. Bã nhờn và các mảnh vỡ của các tế bào chết trong các lỗ chân lông trải qua phản ứng oxy hóa, kết quả siêu sắc tố hình thành nên những nốt mụn đầu đen khó coi trên làn da


Làm thế nào để thoát khỏi mụn đầu đen

Vấn đề nội tiết tố, thói quen ăn uống khô khan thiếu chất dinh dưỡng và các vitamin, sử dụng quá nhiều mỹ phẩm trang điểm và vệ sinh xấu có thể tất cả các nguyên nhân gây ra mụn đầu đen hình thành trên da. Thiếu vệ sinh cũng góp phần trong việc làm cho mụn đầu đen xuất hiện nhiều hơn. Nếu không được điều trị, mụn đầu đen có thể gây đau đớn và khó coi đốm mụn.

Đầu tiên, làm mềm các khu vực xung quanh mụn đầu đen. Bạn có thể làm điều này một cách dễ dàng bằng cách áp dụng sạch, gạc ấm để chỗ hoặc xông hơi làn da mặt của bạn. Nhiệt và hơi nước làm mềm các mụn đầu đen và làn da của bạn trở nên dễ tiếp thu popping. Bóp chúng ra bằng cách sử dụng nhíp. Tiếp theo, nhấn da xung quanh mụn đầu đen nhẹ bằng khăn giấy sạch và đóng các lỗ chân lông với một giải pháp làm se. Nếu bạn không muốn để bật chúng, hãy thử các phương pháp:
  • Áp dụng một mặt nạ trị mụn hai lần một tuần để hấp thụ dầu dư thừa và thắt chặt các lỗ chân lông da.
  • Một dán lá neem và nghệ có thể hữu ích cho làn da dễ bị mụn đầu đen và mụn trứng cá.Trộn bột rễ củ nghệ khô và sữa bột nhão mịn, thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ của bạn và giữ trong 30 phút. Rửa nhẹ nhàng với nước và lau khô.
  • Bạn cũng có thể sử dụng bột hạnh nhân trộn với nước hoa hồng và làm cho nó một dán tốt.Áp dụng hỗn hợp này vào mụn đầu đen.
  • Nước hoa hồng có thể được trộn với nước ép dưa chuột và bôi lên da để làm giảm chất nhờn. Đêm thời gian làm sạch là phải để ngăn ngừa và điều trị mụn đầu đen và mụn trứng cá.


Cách tốt nhất để ngăn ngừa mụn đầu đen và mụn trứng cá là bằng cách duy trì một chế độ ăn uống cân bằng và uống nhiều nước. Điều quan trọng là bạn phải uống ít nhất 6-8 ly nước trên một cơ sở hàng ngày. Nó giúp trong việc xả nước các chất độc ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể ngậm nước, cải thiện lưu thông máu, chống viêm và nuôi dưỡng da cung cấp một làn da khỏe mạnh, rõ ràng, sạch sẽ và rạng rỡ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lượt ghé thăm

Chia sẻ được xem nhiều

Nhật ký blog