Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Chúng ta đều biết rằng lão hóa da là một quá trình tự nhiên, nhưng nhiều người sẽ đi đến độ dài lớn để duy trì sự trẻ trung. Chúng ta già đi do di truyền và các yếu tố khác, trong đó có nhiều ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Nhưng bạn có thể dễ dàng chống lại các dấu hiệu lão hóa da ở ở mặt hay toàn thân bằng cách chăm sóc da hàng ngày và tạo cho mình một thói quen lành mạnh hàng ngày



Việc sớm nhất để chống lão hóa da là bạn bắt đầu một lối sống lành mạnh và chăm sóc đúng cách cho làn da của bạn, sức khỏe làn da của bạn sẽ được cải thiện. Thêm vào đó, nó sẽ trì hoãn việc có dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, chảy xệ, nếp nhăn, đốm tuổi và vết chân chim.

Lão hóa là không thể tránh khỏi, nhưng điều này không có nghĩa rằng bạn không thể trông trẻ hơn so với tuổi của bạn. Có rất nhiều bí quyết làm đẹp mà có thể cắt năm ra sự xuất hiện của bạn, đặc biệt là khuôn mặt của bạn. Sau đây là 6 bí quyết chống lão hóa da hiệu quả nhất từ tự nhiên

6 cách chống lão hóa da mặt hiệu quả

1. Chăm sóc da đúng cách

Không phân biệt tuổi tác của bạn, bạn cần phải tuân theo một chế độ chăm sóc da tốt cho làn da khỏe mạnh. Khi da bạn khỏe mạnh, nó sẽ không hiển thị các dấu hiệu sớm của lão hóa.
Làm sạch khuôn mặt của bạn hàng ngày với một chất tẩy rửa nhẹ nhàng, cả hai vào buổi sáng và buổi tối. Điều này sẽ giữ cho làn da của bạn sạch sẽ, mềm mại và không có cặn lỗ chân lông, làm tắc nghẽn. Khi mua một chất tẩy rửa, tránh những người có nồng độ cồn cao và các đại lý làm khô khác.
Áp dụng một loại kem dưỡng ẩm có chất lượng tốt hơn cả mặt, cổ, tay và chân của bạn hai lần mỗi ngày. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa da khô và lão hóa

Tẩy tế bào chết da của bạn mỗi tuần một lần với một chà mặt nhẹ nhàng. Điều này sẽ khuyến khích tái tạo tế bào da, làm cho làn da của bạn trông trẻ hơn. Nó cũng sẽ giúp thoát khỏi các tế bào da chết và giữ cho làn da của bạn mịn màng, khỏe mạnh, tươi sáng và tươi.


2. Chọn một sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da của bạn

Nhiều người mắc sai lầm khi sử dụng sai loại sản phẩm chăm sóc da. Điều này có thể gây ngứa, ngứa, khô và kích ứng. Thật dễ dàng để sửa chữa hoặc tránh sai lầm này.
Xác định loại da của bạn bằng cách phân tích khu vực T-zone của bạn và sau đó lựa chọn sản phẩm phù hợp để giữ cho nó được khỏe mạnh và trẻ trung. Ngoài ra, tránh sử dụng quá nhiều sản phẩm mỹ phẩm cùng một lúc.

Khi bạn đã qua độ tuổi 20, các sản phẩm sử dụng của bạn với retinol, peptide và các chất chống oxy hóa. Retinol thúc đẩy tăng sinh collagen và sản xuất đàn hồi. Peptide có thể kích thích sản xuất collagen và sửa chữa tế bào để giúp bạn có được làn da trông trẻ hơn. Chất chống oxy hóa sẽ bảo vệ da bạn khỏi ánh nắng mặt trời và tăng tốc độ hệ thống sửa chữa da tự nhiên.

Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ, bạn luôn có thể tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để được giúp đỡ tìm ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu chăm sóc làn da của bạn.

3. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Kem chống nắng là công cụ chống lão hóa cuối cùng khuyến cáo của các chuyên gia sắc đẹp. Có thể là mùa hè, mùa đông, mùa thu hay những ngày mưa, bạn không cần phải rời khỏi nhà của bạn mà không áp dụng kem chống nắng có chất lượng tốt trên bất kỳ bộ phận cơ thể tiếp xúc.



Quá nhiều tiếp xúc với mặt trời cực tím có hại (UV) tia có thể làm hỏng làn da của bạn , đặc biệt là elastin của nó, và gây ra một sự mất mát của collagen. Điều này sẽ có thể dẫn đến các điểm nắng, nếp nhăn, một giai điệu không đồng đều, khô, da thô và cháy nắng.

Áp dụng một SPF 15 (hoặc cao hơn) chống nắng mỗi ngày, ngay cả trong mùa đông. Đối với lợi ích chống lão hóa tối đa, đảm bảo bôi kem chống nắng vào tai, cổ, chân và tay cùng với khuôn mặt của bạn.

4. Ngủ đủ giấc

Để duy trì vẻ ngoài trẻ trong nhiều năm, có được 7-8 giờ đẹp ngủ hàng ngày mà không thất bại. Trong thực tế, giấc ngủ được xem là điều trị trẻ hóa mạnh mẽ nhất để duy trì sự trẻ trung.



Khi bạn ngủ, adrenaline và mức corticosteroid thả và cơ thể bắt đầu sản xuất hormone tăng trưởng. Trong thời gian này, việc sửa chữa và tăng trưởng quá trình tế bào xảy ra. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, chức năng này bị suy yếu và dẫn đến viêm gây ra nhiều dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, làn da xỉn màu và dòng tiền phạt.

Một giấc ngủ ngon cũng có nhiều lợi ích sức khỏe giống như bộ nhớ tốt hơn, tâm trạng, sự chú ý và tập trung cũng như giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Để cải thiện giấc ngủ của bạn, duy trì thường xuyên trước khi đi ngủ, tránh thức uống chứa caffeine trước khi đi ngủ, hãy tắm nước ấm với một vài giọt tinh dầu hương liệu vào buổi tối, và ngủ trên nệm phải và gối.

5. Tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục là tốt cho cơ thể và tâm trí của bạn. tập thể dục đều đặn tăng cường lưu thông máu và giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và sôi động. Nó cũng điều tiết hormone của bạn và thúc đẩy giấc ngủ thích hợp.



Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Circulation, tập thể dục có tiềm năng chống viêm và giảm nguy cơ phát triển các bệnh viêm như bệnh tim và béo phì.

Tập thể dục cũng combats mất sức chịu đựng, sức mạnh cơ bắp, cân bằng và mật độ xương tăng theo độ tuổi.

Do một số loại hoạt động thể chất cho 20-30 phút mỗi ngày. Các hoạt động có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa đang chạy, đi bộ, khiêu vũ, đi xe đạp, làm vườn và thậm chí cả việc nhà. Lớp tập thể dục aerobic và yoga cũng giúp đỡ rất nhiều.

6. Hãy thư giãn để giảm stress

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự căng thẳng gây ra những thay đổi về thể chất trong cơ thể có thể tăng tốc độ lão hóa. Khi bạn bị căng thẳng, thay đổi hoóc môn xảy ra mà có thể gây ra huyết áp tăng lên và tim đập nhanh hơn.



Căng thẳng thậm chí có thể gây ra sự lo lắng, trầm cảm, mất ngủ, tăng cân, mệt mỏi và nhiều điều kiện khác mà chắc chắn sẽ làm cho bạn trông già hơn so với tuổi của bạn.

Trước tiên, bạn phải cố gắng để kiểm soát mức độ căng thẳng trong cuộc sống của bạn. Nếu bạn đang bị căng thẳng, thực hiện các bước để quản lý nó với hơi thở sâu, đi bộ bên ngoài trong bối cảnh tự nhiên, tập yoga, thiền hoặc nuông chiều trong bất kỳ hoạt động khác mà có thể chuyển hướng suy nghĩ của bạn từ các tình huống căng thẳng và giúp làm dịu tâm trí của bạn.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc kiểm soát hoặc quản lý căng thẳng, tham khảo ý kiến ​​một chuyên gia hay tìm kiếm một nhóm hỗ trợ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lượt ghé thăm

Chia sẻ được xem nhiều

Nhật ký blog