Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Da khô và bong tróc là một khiếu nại phổ biến trong thời gian mùa đông. Lạnh, không khí mùa đông khô hút cuộc sống ra khỏi mượt, làn da mịn màng. Các yếu tố khác góp phần vào da khô bao gồm lão hóa, suy dinh dưỡng, và một yếu tố di truyền.

Có rất nhiều loại kem và kem dưỡng ẩm trên thị trường để chống khô da. Nhưng hầu hết những sản phẩm này khá tốn kém. Những biện pháp khắc phục tự nhiên tại nhà không chỉ có giá rẻ mà còn khá hiệu quả trong việc nuôi dưỡng và dưỡng ẩm làn da khô trở lại trạng thái khỏe mạnh. Sau đây là 5 cách trị khô da tại nhà hiệu quả bạn có thể áp dụng

5 cách trị khô da tại nhà

1. Dùng dầu ô liu trị khô da

Dầu ôliu chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit béo lành mạnh rất tốt cho làn da của bạn. Nó có thể làm dịu và điều kiện khô da trên khắp cơ thể của bạn.


  • Thoa một lớp mỏng dầu ôliu nguyên dưới kem dưỡng ẩm thường xuyên của bạn.
  • Khoảng một nửa giờ trước khi tắm, xoa một chút dầu ô liu trên tay, chân và các khu vực khác với da khô và mát xa nhẹ nhàng. Đi tắm vòi sen và sau đó áp dụng một loại kem dưỡng ẩm nhẹ.
  • Trộn hai muỗng canh dầu ô liu, bốn muỗng canh đường nâu tốt, và một muỗng canh mật ong. Chà chà tự chế này trên da của bạn khô bằng ánh sáng, chuyển động tròn trong một vài phút. Đi tắm vòi sen và sau đó áp dụng một loại kem dưỡng ẩm nhẹ.

2. Dùng sữa trị khô da

Sữa có đặc tính chống viêm và nhẹ nhàng mà rất nhiều giúp thoát khỏi làn da khô và ngứa. Thêm vào đó, các axit lactic trong sữa làm tróc các tế bào da chết và làm tăng khả năng của da để giữ ẩm. Ngoài ra, nó giúp làm sáng da của bạn .


  • Ngâm một chiếc khăn trong sữa lạnh và đặt các miếng vải trên da khô của bạn cho năm đến bảy phút.Nhẹ nhàng rửa sạch sữa với một miếng vải ngâm trong nước ấm. Bằng cách này, kem dưỡng ẩm tự nhiên này sẽ vẫn còn trên da của bạn. Làm điều này mỗi ngày khác.
  • Thêm một vài giọt nước hoa hồng đến bốn thìa sữa. Chà giải pháp này trên cơ thể của bạn. Để lại nó trong 10 phút và rửa sạch cơ thể bằng nước lạnh. Thực hiện theo phương thuốc này mỗi ngày hai lần.

3.Dùng mật ong trị khô da

Mật ong được xem là một trong những chất dưỡng ẩm tự nhiên tốt nhất nạp với chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, và các thuộc tính chất giữ độ ẩm.



Vì vậy, nó giúp khóa độ ẩm để làm cho làn da của bạn thêm mềm mại và mịn màng. Thêm vào đó, mật ong có nhiều vitamin và khoáng chất giúp cải thiện sức khỏe của làn da của bạn rất cần thiết.
  • Trước khi tắm hoặc vòi hoa sen, chà mật ong trên khắp cơ thể của bạn và để nó vào năm tới 10 phút.Lặp lại hàng ngày để thưởng thức làn da nổi ẩm.
  • Đo ra các phần bằng nhau của mật ong chưa qua chế biến, sáp ong và dầu ô liu. Đun chảy sáp ong vào một cái chảo nhỏ trên lửa nhỏ. Hủy bỏ nó từ nhiệt và trộn mật ong và sau đó là dầu ô liu. Thoa hỗn hợp này khắp cơ thể của bạn và để nó vào trong 10 phút. Sau đó đi tắm. Lặp lại hàng ngày hoặc cách ngày.

4.Dùng sữa chua trị khô da

Sữa chua là một tác nhân da dưỡng ẩm tuyệt vời. Thêm vào đó, chất chống oxy hóa và chống viêm giúp làm dịu làn da khô và ngứa.

Ngoài ra, hàm lượng axit lactic giúp nó thoát khỏi bất kỳ vi trùng hoặc vi khuẩn có thể gây ra khô hay ngứa.
  • Áp dụng sữa chua tươi trên tay, mặt và chân của bạn và nhẹ nhàng xoa bóp nó vào da của bạn. Để lại nó trong 10 phút và sau đó đi tắm hoặc vòi hoa sen. Các hành động tẩy tế bào chết nhẹ của sữa chua sẽ loại bỏ da khô và để lại làn da của bạn làm mới. Làm điều này mỗi ngày một lần.
  • Trộn một nửa cốc sữa chua và ba thìa nghiền hoặc đu đủ pha trộn. Khuấy trong một vài giọt mỗi mật ong và nước chanh. Áp dụng nó trên da của bạn và để nó vào trong 10 phút trước khi rửa với nước lạnh. Làm điều này mỗi tuần một lần.

5. Dùng dầu dừa trị khô da

Dầu dừa là thực sự tốt để điều trị da khô. Nó có một số lượng tốt của các axit béo tạo nên cho bất kỳ mất độ ẩm của da.
  • Tự do áp dụng dầu dừa ấm áp khắp cơ thể của bạn trước khi đi ngủ. Rửa sạch vào buổi sáng. Do hàng ngày này để làm cho làn da của bạn mềm mại và mịn màng.
  • Áp dụng dầu dừa trên da khô của bạn sau khi bạn tắm hoặc vòi hoa sen. Khi da ấm áp và mềm mại từ phòng tắm của bạn, dầu dừa được hấp thụ dễ dàng hơn. Làm điều này mỗi ngày.
Trên đây là 5 cách trị khô da đơn giản từ những nguyên liệu cũng vô cùng quen thuộc và rẻ tiền. Chúc bạn mau chóng lấy lại làn da mịn màng với 5 cách trị khô da mà mình chia sẻ ở trên



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lượt ghé thăm

Chia sẻ được xem nhiều