Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Có nhiều ý kiến cho rằng căng thẳng có thể gây nên mụn trứng cá. Tuy nhiên có rất ít những bài viết giải thích rõ vì sao căng thẳng lại khiến da mặt nổi mụn trứng cá. Sau đây blog chia sẻ cách trị mụn sẽ giải thích rõ ràng về vấn đề này

Căng thẳng có phải là nguyên nhân gây mụn trứng cá?

Căng thẳng có gây ra mụn trứng cá

Đầu tiên nó là giá trị hiểu biết những gì là ý nghĩa của từ "căng thẳng". Khi đối phó với mụn trứng cá, căng thẳng là một cảm giác quá mức của căng thẳng tinh thần hoặc thể chất. Hầu hết mọi người hiểu được sự căng thẳng như phải làm gì với cảm xúc; Tuy nhiên, căng thẳng về thể chất có thể là một nguyên nhân gây ra mụn trứng cá .

Căng thẳng cảm xúc có thể là kết quả của một số lượng lớn các yếu tố, ví dụ lo lắng về một sự kiện quan trọng, vấn đề quan hệ, công việc quá nhiều hoặc bắt nạt. căng thẳng về thể chất có thể được gây ra bởi làm quá nhiều bài tập mà không cần nghỉ ngơi đầy đủ, một lối sống rất bận rộn mà có thể dẫn đến căng thẳng về thể chất hoặc việc sử dụng ma túy.

Mụn là kết quả của vi khuẩn phát triển trong lỗ chân lông bị tắc trong da. Nó đã được chứng minh rằng sự căng thẳng gây ra một phản ứng viêm trong da và có thể dẫn đến các bức tường của các lỗ chân lông bị vỡ. Khi điều này xảy ra các lỗ chân chuyển sang màu đỏ và đầy mủ (thường được gọi là mụn nhọt).

Stress cũng làm cho tuyến thượng thận làm việc nhiều hơn bình thường. Các tuyến thượng thận sản xuất androgen (kích thích tố sinh dục nam) và mức độ cao hơn của nội tiết tố androgen có thể dẫn đến mụn trứng cá hơn. Điều này đặc biệt đúng với những phụ nữ sản xuất một tỷ lệ lớn hơn của nội tiết tố androgen của họ trong tuyến thượng thận hơn nam giới.

Các lựa chọn tốt nhất là để thử và loại bỏ sự căng thẳng từ cuộc sống của bạn. Miễn là bạn không làm quá nhiều, tập thể dục là một cách tuyệt vời để giảm mức độ căng thẳng của bạn.Nó được tim bơm của bạn và gây ra nhiều khí oxy chảy đến não mà kết quả trong một phản ứng căng thẳng giảm. Ba phiên nửa giờ tập thể dục mỗi tuần có thể làm cho một sự khác biệt rất lớn và sẽ có lợi trong nhiều cách. Bạn cũng có thể thử các bài tập thở sâu và chắc chắn luôn luôn có một giấc ngủ ngon.

Mối quan hệ giữa stress và mụn trứng cá không phải là rất rõ ràng, tuy nhiên, nó chắc chắn là hiện tại và cần được xem là một yếu tố góp phần vào cuộc chiến chống lại mụn trứng cá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lượt ghé thăm

Chia sẻ được xem nhiều

Nhật ký blog