Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Nước hoa hồng đã được sử dụng từ rất lâu trong việc trị mụn và chữa lành các vết thương do mụn trứng cá. Nổi mụn trứng cá có thể do nhiều nguyên nhân, nhưng một trong những lý do chính là khi các tuyến bã nhờn của da sản xuất bã nhờn nhiều hơn cần thiết. Các bã nhờn dư thừa mà được sản xuất bị kẹt bên trong da cuối cùng dẫn đến mọc mụn. Nước hoa hồng có thể loại bỏ được những tạp chất và bã nhờn giúp bạn ngăn ngừa và trị mụn trứng cá rất tốt. Ngoài ra nước hoa hồng cũng giúp làm mờ những vết sẹo mụn trứng cá sau mụn. Sau đây mình sẽ chia sẻ một số lợi ích của nước hoa hồng đối với làn da mụn và cách trị mụn trứng cá từ nước hoa hồng đơn giản nhất.


Lợi ích của nước hoa hồng:

  • Nước hoa hồng có tính sát trùng và có đặc tính kháng khuẩn. Nó giúp trong việc điều trị mụn trứng cá và thêm vào đó nước hoa hồng cũng giúp trong việc xóa nhòa những vết sẹo mụn trứng cá.
  • Vì nước hoa hồng là một trong những phương pháp điều trị nhẹ nhàng cho tất cả các loại mụn trứng cá của các loại da kể cả một nhạy cảm của người sử dụng lon nước hoa hồng để điều trị mụn trứng cá một cách dễ dàng. Nó không gây đỏ hoặc đốt da như một số đại lý hóa chất làm.
  • Ngoài chữa mụn, nước hoa hồng có nhiều lợi ích về da khác. Nước hoa hồng trong kem giúp duy trì sự cân bằng độ pH tối ưu của da, nước hoa hồng như một mực thắt chặt các lỗ chân lông và giúp làm giảm nếp nhăn và nếp nhăn.

Cách trị mụn trứng cá bằng nước hoa hồng

Có rất nhiều cách để sử dụng nước hoa hồng để điều trị mụn trứng cá tuy nhiên bài viết này mình muốn chia sẻ đến bạn đọc 3 cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất từ nước hoa hồng

Mặt nạ nước hoa hồng và bột gỗ đàn hương


Sự kết hợp này giúp cả hai chế ngự tình trạng nổi mụn và làm mờ dần những vết sẹo mụn trứng cá. Để thực hiện gói mặt này, lấy bột gỗ đàn hương và nước hoa hồng theo tỉ lệ 2:1. Cho vào trong một cái bát  2 muỗng canh bột gỗ đàn hương và trộn với 1 muỗng canh nước hoa hồng. Thực hiện mặt nạ trị mụn này trên mặt để đó nằm thư giãn cho đến khi nó khô và sau đó rửa sạch lại bắng nước ấm.

Mặt nạ nước hoa hồng và nước cốt chanh


Sự kết hợp của nước hoa hồng và chanh cũng là một phương thuốc tuyệt vời để chữa trị mụn trứng cá . Nước chanh đã là một thần dược khi nói đến chữa mụn. Kết hợp các phần bằng nhau của nước hoa hồng và nước cốt chanh. Lất 1 muỗng canh nước hoa hồng với 1 muỗng canh nước cốt chanh. Trộn hai thành phần này lại với nhau. Rửa mặt với hỗn hợp này sẽ giúp trong việc mở các lỗ chân lông và sau đó áp dụng giống nhau ở các khu vực bị ảnh hưởng và để trong 10 phút. Quá trình này giúp làm khô mụn và nước cốt chanh cũng giúp trong việc làm sáng các vết sẹo mụn trứng cá. Trước khi sử dụng gói này, thử nghiệm nó trên khuỷu tay hoặc cổ để chắc chắn rằng bạn bị dị ứng hoặc nhạy cảm với nước cốt chanh.

Mặt nạ nước hoa hồng, dưa chuột và mật ong


Nếu bạn bị dị ứng với axit citric hoặc có một làn da nhạy cảm, bạn cũng có thể sử dụng gói này phải đối mặt đó là một sự kết hợp của dưa chuột dán với mật ong và nước hoa hồng. Để thực hiện gói khuôn mặt này, mất 2 inch của dưa chuột tươi và nghiền nát nó với 2 muỗng canh mật ong trong một máy xay sinh tố. Thực hiện một dán mịn ra khỏi hai. Bây giờ để dán này thêm Nước hoa hồng và trộn tất cả ba thành phần tốt. Các facepack đã sẵn sàng để áp dụng trên khuôn mặt.Cả mật ong và nước hoa hồng trong gói khuôn mặt này có đặc tính chống vi khuẩn và dưa chuột trong gói mặt cung cấp một cảm giác nhẹ nhàng mát mẻ cho da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lượt ghé thăm

Chia sẻ được xem nhiều

Nhật ký blog