Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Cà rốt là một loại củ quả khá quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta tuy nhiên những lợi ích của nó đối với sức khỏe như thế nào thì chúng ta không phải ai cũng biết đến. Đặc biệt là đối với làn da cà rốt có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ và điều trị một số vấn đề về da . Bài viết này blog xin chia sẻ đến bạn đọc một vài lợi ích của cà rốt đối với làn da 



Ngoài hương vị thơm ngon, cà rốt có chứa hàm lượng cao beta-carotene , ngoài chất chống oxy hóa , chất khoáng và vitamin A. Cà rốt cung cấp rất nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt đối với các cơ quan như da, mắt, răng và hệ thống tiêu hóa.

Lợi ích của cà rốt đối với làn da

Nhờ có số lượng phong phú vitamin A trong cà rốt, nên nó cung cấp bảo vệ chống lại một số vấn đề về da, giúp duy trì sức khỏe làn da của bạn.

  • Ăn cà rốt là hữu ích trong việc giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và sôi, vì chúng chứa đầy chất chống oxy hóa và vitamin C. Trộn cà rốt nghiền, hoặc một số nước ép cà rốt, trong một mặt nạ thuận tiện và không tốn kém để có được làn da ngay lập tức. Bạn cũng có thể làm mặt nạ nhanh chóng bằng cách tử một củ cà rốt và trộn nó với mật ong. Đắp lên mặt trong 15 phút và rửa sạch.
  • Uống nước ép cà rốt một cách thường xuyên có thể giúp thoát khỏi một vài vết sẹo và nhược điểm trên da. Bạn cũng có thể áp dụng bột cà rốt trực tiếp trên các vết sẹo hoặc da mụn, và nó sẽ xóa bỏ việc sử dụng thường xuyên.
Uống nước ép cà rốt mỗi ngày để có làn da khỏe

  • Cà rốt rất giàu vitamin C , hữu ích trong việc giúp đỡ sản xuất collagen trong cơ thể.Collagen là một loại protein cần thiết để duy trì tính đàn hồi của da. Vì vậy, thường xuyên sử dụng cà rốt có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn , và trì hoãn quá trình lão hóa. Vitamin A là một chất chống oxy hóa các gốc tự do tấn công, và do đó ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nám, nếp nhăn và màu da không đồng đều.
  • Cà rốt có beta-carotene là một thành phần thân thiện với da chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể con người. Đó là hữu ích trong việc sửa chữa các mô da. Carotenoids và chất chống oxy hóa trong điều kiện cà rốt và bảo vệ da để tăng cường khả năng miễn dịch chống lại các tia mặt trời có hại, và chữa lành cháy nắng. Bác sĩ khuyên uống nước ép cà rốt trong mùa hè, vì nó hoạt động như một mặt trời tự nhiên đại lý chặn.
  • Da khô thường được gây ra bởi sự thiếu hụt kali trong cơ thể. Cà rốt là nguồn phong phú kali, và tiêu thụ hàng ngày tự động dẫn đến hydrat hóa làn da và giữ ẩm.
Cà rốt có hiệu quả có thể ngăn ngừa và chữa trị một loạt các bệnh về da cũng vậy, bao gồm cả mụn nhọt , mụn trứng cá , viêm da , phát ban, vv Do tính chất chữa bệnh của họ, họ có thể được áp dụng trực tiếp vào vết cắt, vết thương và viêm để nhanh chóng chữa lành họ.

Cà rốt cũng mang lại nhiều lợi ích cho mái tóc

Cà rốt được biết đến rộng rãi để cải thiện độ dày tóc và thúc đẩy tăng trưởng. Đóng gói với vitamin A, cà rốt có thể mang lại lợi ích cho mái tóc của bạn như sau:
  • Cà rốt có hiệu quả trong việc chống rụng tóc, vì họ cung cấp các loại vitamin thiết yếu cho tóc của bạn, làm cho nó dày hơn, sáng hơn, lâu hơn và khỏe mạnh hơn. Uống nước ép cà rốt thường xuyên có thể làm cho mái tóc của bạn khỏe mạnh.
  • Uống 3-4 ounces nước ép cà rốt mỗi ngày có thể kích thích tăng trưởng tóc. Vitamin C và E trong cà rốt có thể cải thiện tuần hoàn máu ở da đầu của bạn, do đó ngăn ngừa già tóc sớm.


Với rất nhiều lợi ích da và tóc được cung cấp bởi cà rốt, sử dụng của nó không giới hạn để ăn chúng sống hoặc uống nước ép của họ. Có rất nhiều cách mà bạn có thể kết hợp cà rốt trong chế độ ăn uống hoặc ứng dụng của bạn.

Cách sử dụng cà rốt:
  • Ngoài ăn chúng liệu và uống nước trái cây, có những cách khác để sử dụng cà rốt:
  • Nếu bạn không thích nước ép cà rốt sống, bạn có thể thêm chúng vào bất kỳ nước trái cây khỏe mạnh khác của sự lựa chọn của bạn
  • Bạn có thể bao gồm cà rốt trong món salad của bạn
  • Ăn cà rốt với nhà làm nhúng hoặc bơ hạnh nhân
  • Thêm cà rốt trong súp tự chế của bạn
  • Rang cà rốt với bữa ăn tối
  • cà rốt hơi và ăn chúng với cá hồi của bạn
Ngoài các lợi ích da và tóc, cà rốt cũng rất hữu ích trong việc cải thiện thị lực và thúc đẩy sức khỏe mắt , phòng ngừa ung thư , hỗ trợ tim mạch khỏe mạnh, khả năng miễn dịch tăng và giúp tiêu hóa . Vì vậy, làm cho cà rốt một phần thường xuyên của bạn chế độ ăn uống , và tận hưởng tất cả những lợi ích làn da, mái tóc và sức khỏe mà cà rốt mang lại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lượt ghé thăm

Chia sẻ được xem nhiều

Nhật ký blog