Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Mụn trứng cá là một bệnh da phổ biến ở những người trẻ tuổi. Nó thường được gây ra bởi sự thay đổi hoóc môn  ở sự khởi đầu của tuổi dậy thì. Androgen, testosterone và dihydrotestosterone được đặc biệt liên quan đến sự phát triển của mụn. Những hormone và các chất chuyển hóa của nó thay đổi tính chất của các nang bã nhờn và gây ra sự tắc nghẽn của lỗ chân lông da bằng cách cắm làm chết tế bào da, vi khuẩn và bã nhờn.



Gia tăng sản xuất bã nhờn là một trong những nguyên nhân chính của mụn trứng cá. Cùng với sản xuất quá mức của keratin, bản chất của da bị biến đổi rõ rệt. Hai yếu tố này chủ yếu là xác định mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá.

Một nguyên nhân chính gây mụn trứng cá là các loại vi khuẩn, Propionibacterium acnes . Vi sinh vật này có chủng khác nhau một số trong đó là hữu ích và một số trong đó khuyến khích sự phát triển của mụn.

Vì vậy, một phương thuốc trị mụn hiệu quả có thể làm bất kỳ số nào trong các cách sau: tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn trứng cá, bình thường hóa sản xuất bã nhờn và chất sừng, ức chế sự ảnh hưởng của nội tiết tố androgen hoặc làm giảm viêm kết hợp với mụn trứng cá.

Tác dụng và đặc điểm của dầu JoJoba

Dầu jojoba thường được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm cho các thuộc tính độc đáo của nó. Nó đã được tìm thấy là tốt cho cá voi dầu trong công thức của da và các sản phẩm tóc. Dưới đây là một số tính năng mà làm cho dầu jojoba hữu ích cho việc sử dụng mỹ phẩm và điều trị mụn trứng cá.


Nó có đặc tính chống oxy hóa

Dầu jojoba có chứa một số hợp chất có đặc tính chống oxy hóa và nó có thể để bảo vệ da và tóc khỏi tác hại của các gốc tự do phản ứng. Một số hợp chất chống oxy hóa được tìm thấy trong dầu jojoba là tocopherols (hợp chất Vitamin E) mà đóng góp cho sức khỏe của da.

Nó là một chất kháng khuẩn

Dầu jojoba có hiệu quả chống lại một loạt các vi khuẩn bao gồm Staphylococcus aureus ,Staphylococcus epidermis và Propionibacterium acnes . Hai vi khuẩn cuối cùng được biết là gây ra hoặc góp phần vào sự phát triển của mụn. Dầu cũng là một loại thuốc diệt nấm có hiệu quả và có thể được sử dụng để tiêu diệt các loại nấm, Candida albicans .

Nó là an toàn và không độc hại

Dầu Jojoba không chỉ là không độc hại, nó cũng không gây dị ứng. Nó không để lại một dư lượng nhờn trên da và không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Vì vậy, nó không làm trầm trọng thêm các triệu chứng của mụn và không góp phần vào sự hình thành của mụn trứng cá như mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Cách trị mụn trứng cá bằng dầu jojoba

Các bước sau đây sẽ giúp bạn áp dụng dầu jojoba lên da để có được những lợi ích tốt nhất trong điều trị mụn trứng cá.
  • Rửa vùng bị ảnh hưởng bởi mụn trứng cá với một chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Điều này sẽ chuẩn bị cho làn da bằng cách xóa các lỗ chân lông bị tắc
  • Cho phép độ ẩm dư thừa để khô từ làn da của bạn trước khi áp dụng dầu jojoba. Nhúng một miếng gạc bông vào dầu jojoba và áp dụng cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi chấm nhẹ. Đừng chà xát để các mụn trứng cá không viêm nặng hơn
  • Lặp lại 3 lần một ngày và trong một vài tuần. Không dừng lại khi mụn vỡ ra. Đây chỉ là "giai đoạn thanh lọc",
Đôi khi, dầu jojoba được kết hợp với tinh dầu cây trà để việc điều trị hiệu quả hơn. Để kết hợp cả hai loại dầu, lấy 1 thìa cà phê dầu jojoba và trộn với 5 giọt tinh dầu cây trà. Cất hỗn hợp trong bao bì thủy tinh kín trong tủ lạnh cho đến khi sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lượt ghé thăm

Chia sẻ được xem nhiều

Nhật ký blog