Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Nếu bạn đã thử điều trị mụn trứng cá của bạn với nhiều sản phẩm chăm sóc da mà không hiệu quả, hãy thử một phương thuốc trị mụn nhà. Rất có thể là trong nhà bạn đã có sẵn vài quả chuối hoặc có thể dễ dàng mua một nải chuối ngoài chọ hoặc siêu thi. Dùng vỏ chuối để điều trị mụn trứng cá là một cách trị mụn vô cùng hữu hiệu Vỏ chuối có chứa lutein, một chất chống oxy hóa và vitamin carotenoid liên quan đến vitamin A. Bởi vì điều này, nó có thể giúp giảm viêm nhiễm.Mặc dù nó chưa được chứng minh lâm sàng là hữu ích cho mụn trứng cá nhưng bạn có thể thử áp dụng xem chuối trị mụn hiệu quả như thế nào nhé



5 bước để trị mụn trứng cá bằng vỏ chuối

Bước 1: Rửa sạch da của bạn.

Trước khi sử dụng vỏ chuối, bạn muốn chắc chắn rằng làn da của bạn đã sạch bụi bẩn và dầu. Sử dụng nước hoa hồng để làm sạch các khu vực bị ảnh hưởng, sau đó rửa sạch với nước mát. Lau khô bằng khăn mềm, sạch.
Đừng cọ rửa hoặc chà xát da của bạn quá gay gắt. Điều này sẽ thổi bùng làn da của bạn và có thể làm cho mụn trứng cá nặng hơn

Bước 2 Chọn chuối của bạn.

Bạn chọn một quả chuối chín vừa đủ không nên dùng chuối vừa chính tới hoặc một quả chuối chín quá.


Bước 3 : Chuẩn bị vỏ chuối.

Bước này thì quá dễ dàng rồi, bạn lột lấy vỏ chuối ra bạn có thể ăn quả chuối đó hoặc sử dụng nó để điều trị một vấn đề khác. Cắt vỏ để nó dễ dàng để giữ một đoạn trong tay của bạn.

Vỏ chuối có chứa vitamin A, B, C, E, và chứa kali, kẽm, sắt và mangan.Những chất dinh dưỡng có thể bình tĩnh da bị viêm và và giảm mụn.

Bước 4 :Chà vỏ chuối trên làn da bị mụn trứng cá.

Sử dụng các phần bên trong của vỏ chuối. Lấy đoạn của vỏ chuối và nhẹ nhàng chà xát hoặc massage da của bạn với nó trong khoảng 10 phút.
Cứ vài phút, bạn nên kiểm tra xem vỏ vẫn còn bên trong màu trắng. Sau khi đã chuyển sang màu đen, thay thế nó bằng một mảnh khác và tiếp tục xoa bóp da của bạn.


Bước 5: Đừng vội rửa mặt nạ chuối này đi

Đừng ngay lập tức rửa mặt của bạn một khi bạn đã hoàn tất xoa bóp nó với vỏ chuối để đó càng lâu càng tốt Nếu bạn có thể, đợi cho đến khi cuối ngày để rửa sạch làn da của bạn với nước mát. Điều này sẽ cho phép làn da của bạn để hấp thụ chất dinh dưỡng của chuối vỏ của.

Bạn nên áo dụng cách trị mụn trứng cá này trước lúc đi ngủ và rửa sạch với nước mát vào sáng hôm sau để mang lại hiệu quả cao nhất

Xem thêm: Tác dụng chăm sóc da rất tốt từ chuối

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lượt ghé thăm

Chia sẻ được xem nhiều

Nhật ký blog