Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Cũng giống như mụn trứng cá ở thiếu niên và người lớn, em bé mụn trứng cá thường xuất hiện như mụn đỏ hoặc nổi mụn. mụn mủ màu trắng hoặc mụn đầu trắng cũng có thể phát triển và da đỏ có thể bao quanh lỗ chân lông.



Trẻ có thể phát triển mụn trứng cá bất cứ nơi nào trên khuôn mặt , nhưng nó thường được nhìn thấy trên má. Một số trẻ sơ sinh cũng có thể có mụn trứng cá trên lưng. Mụn có thể trở nên rõ rệt hơn nếu bé quấy khóc hay khóc. vải thô cũng có thể gây kích ứng mụn, như có thể nhổ lên hoặc nước bọt mà nán lại quá lâu trên mặt.

Bé mụn trứng cá có thể xuất hiện lúc mới sinh. Trong hầu hết các trường hợp, tuy nhiên, nó sẽ phát triển trong vòng 2-4 tuần sau khi sinh. Nó có thể kéo dài trong một vài ngày hoặc một vài tuần, mặc dù một số trường hợp có thể dính vào khoảng vài tháng.

Làm thế nào để xử lý mụn trứng cá ở trẻ em

Mụn trứng cá ở em bé thường sẽ biến mất mà không cần điều trị. Một số trẻ có thể có mụn mà kéo dài trong nhiều tháng thay vì chỉ một vài tuần. Để điều trị dạng cứng đầu này của em bé mụn, bác sĩ nhi khoa của bạn có thể kê toa một loại kem thuốc hoặc thuốc mỡ có thể giúp làm sáng tỏ các mụn trứng cá. Không sử dụng phương pháp điều trị dân gian hoặc thuốc nước. da của bé rất nhạy cảm ở tuổi này. Bạn có thể làm cho mụn trứng cá nặng hơn hoặc gây kích ứng da bổ sung bằng cách sử dụng một cái gì đó mà là quá mạnh.

Một số lưu ý khi trẻ bị mụn

Trong khi bạn chờ đợi cho mụn của em bé của bạn để rõ ràng, có những điều bạn có thể làm để giúp giữ cho làn da khỏe mạnh càng tốt.

Giữ sạch da mặt của bé

Rửa mặt của bé hàng ngày. nước ấm là nhẹ nhàng và êm dịu. Thời gian tắm là một thời gian tuyệt vời để làm điều này. Hãy tìm một xà phòng nhẹ và giữ ẩm. Khi nghi ngờ, hãy hỏi bác sĩ nhi khoa của bạn để lựa chọn 1 loại xà phòng phù hợp

Lau mặt bé nhẹ nhàng

Cọ sát vào da với một chiếc khăn có thể tiếp tục làm trầm trọng thêm làn da. Thay vào đó, nhẹ nhàng quét một chiếc khăn xà phòng lên mặt theo chuyển động tròn. Một khi xà phòng được rửa sạch, sử dụng một chiếc khăn để lau khô khuôn mặt của bé.

Không dùng kem trị mụn người lớn

Kem và các loại kem có thể làm trầm trọng thêm làn da của bé. Điều này có thể làm cho mụn trứng cá nặng hơn.

Không nặn

Tránh véo hoặc bóp mụn. Điều này sẽ gây kích ứng da của bé và có thể làm cho vấn đề tồi tệ hơn.

Kiên nhẫn

Mặc dù liên quan đến, em bé mụn trứng cá thường là vô hại. Nó sẽ giải quyết riêng của mình trong một khoảng thời gian ngắn.

Lời khuyên

Mụn trứng cá ở em bé không cần điều trị, nhưng bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn đang lo lắng về nó. Một lần đi khám em bé hoặc kiểm tra sức khỏe nói chung là một thời gian tuyệt vời để đặt câu hỏi về em bé mụn trứng cá, cũng như bất kỳ mối quan tâm khác mà bạn có thể có về sức khỏe của bé.

Ở một số trẻ sơ sinh, những gì bạn cho là mụn trứng cá thực sự có thể là một phản ứng dị ứng hay eczema. Nếu phản ứng dị ứng được nghi ngờ, bác sĩ sẽ xem xét cách để xác định các chất gây dị ứng. Các phát ban nên giải quyết một lần dị ứng nguyên được tìm thấy và gỡ bỏ khỏi môi trường của bé. Eczema có thể được điều trị bằng một loại thuốc theo toa nhẹ nếu bác sĩ cho rằng một là cần thiết, hoặc bằng cách loại bỏ chất gây dị ứng thực phẩm và chế phẩm sinh học cho hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lượt ghé thăm

Chia sẻ được xem nhiều

Nhật ký blog