Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Mụn trứng cá là một trong những vấn đề về da bình thường, có thể ảnh hưởng đến cả nam giới và phụ nữ. Đó là tình trạng viêm của da làm cho tuyến bã nhờn bị nhiễm vi khuẩn mạnh, dẫn đến có mủ và sưng ở bề mặt da của bạn. Chế độ ăn uống không lành mạnh và thói quen không đúng cách hàng ngày có thể dẫn đến mụn trứng cá. Do đó, để tránh sự xuất hiện mụn trứng cá, bạn đã tốt hơn hãy cẩn thận khi tiêu thụ bất kỳ loại thực phẩm. Có rất nhiều loại thực phẩm có thể gây ra mụn trứng cá trên da của bạn. Trong bài viết này, Blog chia sẻ cách trị mụn sẽ liệt kê cho bạn danh sách 5 loại thực phẩm hàng đầu mà gây ra mụn trứng cá mà bạn vẫn thường sử dụng hàng ngày

Top 5 thực phẩm gây mụn trứng cá 

1. Socola

Các nghiên cứu đã tìm thấy một mối quan hệ giữa mụn và tiêu thụ chocolate. Tiến sĩ Ava Shamban ở Los Angeles, California Shamban lưu ý rằng nghiên cứu chỉ ra rằng một lượng chất béo cao hoặc chế độ ăn uống có hàm lượng đường cao có thể làm tăng sản xuất bã nhờn và tăng cường các phản ứng viêm trong cơ thể của bạn, mà có thể gây ra mụn trứng cá. Các caffeine có trong sô cô la có thể là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, nhưng nhiều thanh sô cô la có số lượng cao của sữa và đường, mà cũng có thể gây ra vấn đề này.


2. Thịt nướng, thịt xông khói

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các sulfite, natri và nitrat có trong thịt xông khói có thể dẫn đến viêm nhiễm, có thể gây hại cho da. Theo YouBeauty, viêm là một một trong những phản ứng miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, tình trạng viêm có thể tàn phá làn da, gây ra các vấn đề như trứng cá đỏ, nếp nhăn và mụn trứng cá khi nó trở thành một hằng số. Bacon rất giàu mỡ có thể kích thích sự phát triển của mụn trứng cá cũng như dẫn đến tình trạng da nhờn. Do đó, hạn chế việc tiêu thụ thịt xông khói mỗi ngày là rất tốt cho bạn để thoát khỏi mụn trứng cá.


3. Thực phẩm đóng hộp

Sử dụng các loại thực phẩm đóng hộp cũng có thể dẫn đến mụn trứng cá. Các thực phẩm đóng hộp có thể được ngon; Tuy nhiên, nó thực sự có hại cho da. Nó có thể làm cho mụn lây lan nhanh hơn. Lendon Smith, Ellen Brown và Lynne Paige Walker, tác giả của cuốn sách "Tự nhiên của Dược phẩm cho trẻ em: Lựa chọn thay thế thuốc miễn phí cho More Than 200 Childhood Đau ốm," báo cáo rằng một số thực phẩm chế biến, chẳng hạn như bánh quy, khoai tây chiên, bữa ăn tối lò vi sóng, thịt nguội, bánh nướng nồi, gậy cá đông lạnh và bánh pizza đông lạnh, có đầy đủ các chất phụ gia và chất bảo quản mà có thể tích lũy trong cơ thể, ngăn chặn các lỗ chân lông, viêm da và làm tăng nguy cơ cho một mụn bùng phát lên. Vì vậy, bạn nên tránh các loại thực phẩm đóng hộp và chế biến như họ cũng có rất nhiều hóa chất không lành mạnh có hại cho làn da của bạn.


4. Tôm

Vỏ tôm có thể gây ra tình trạng mụn trứng cá. Hơn nữa, tôm chứa chất gây dị ứng có thể dẫn đến mụn trứng cá và phát ban da. Mặt khác, tôm cũng giàu iốt mà thực sự là không tốt cho làn da của bạn. Ngoài ra, tôm, tôm hùm, cua cũng rất giàu iốt tự nhiên. Do đó, nếu bạn ăn những thứ này quá nhiều, bạn có thể dễ dàng có được mụn trứng cá.

mụn trứng cá xuất hiện khi cơ thể tích lũy i-ốt trong một thời gian dài. Do đó, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều các loại thực phẩm trong ngày trước khi, bạn cần phải giảm bớt lượng của chúng trong ngày hôm sau.


5. Khoai tây chiêng

Đây là một trong những món ăn ngon nhất trên thế giới bởi vì nó được ưa chuộng bởi hàng tỷ người. Bạn không thể phủ nhận rằng tất cả các bạn yêu thích khoai tây chiên mặc dù bạn biết rõ về tác hại đối với sức khỏe và làn da của bạn. Trong thực tế, tất cả mọi thứ được làm từ tinh bột và dầu là không tốt cho làn da của bạn và chip khoai tây được biết đến như là một lý do điển hình gây ra mụn trứng cá.


Trên đây là danh sách 5 loại thực phẩm có nguy cơ gây mụn trứng cá rất cao nếu bạn sử dụng thường xuyên. Để tránh bị nổi mụn trứng cá các bạn nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm này nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lượt ghé thăm

Chia sẻ được xem nhiều

Nhật ký blog